Giáo án trò chơi xây dựng lắp ghép, giáo án tổ chức trò chơi xây dựng lắp ghép

* Góc Sách- học tập tâp: làm sách tranh chuyện về về một số điểm sáng hình dáng bên phía ngoài của bạn dạng thân

- Dán thêm các chữ cái không đủ trong từ..

Bạn đang xem: Giáo án trò chơi xây dựng lắp ghép

* Góc nghệ thuật: Hát múa về chủ đề, đùa với những dụng núm âm nhạc, phân biệt âm nhạc khác nhau.

+Tô màu sắc xé, giảm dán,tô màu sắc tranh bé xíu trai nhỏ xíu gái, làm rối đồ chơi từ các nguyên vật liệu khác nhau..

* Góc Kidsmart: chơi bé nhỏ lớn, bé bỏng vừa, bé xíu bự

+Khám phá ngôi nhà toán học

* Góc thiên nhiên: quan tâm vườn hoa cây cảnh.

I. Mục tiêu:

+ con kiến thức:Trẻ biết thuộc nhau luận bàn , bàn bạc về công ty đề nghịch chung, về văn bản chơi phân vai chơi, cách tổ chức triển khai chơi với tìm người điều khiển cuộc chơi.

- trẻ con biết thể hiện những vai chơi, biết liên kết những nhóm chơi hướng về phía chủ đề, chơi tự nhiên.

- trẻ con biết xây nhà và xêp con đường về bên bé, xây công viên.Lắp ghép hình nhỏ nhắn và bạn,Xếp hình bé bỏng tập thể dục

- thể hiện được ý tưởng phát minh của mình

+Kỹ năng:Trẻ biết từ tổ chức những trò nghịch và biết đùa trong tập thể.

-Trẻ biết reviews mình và đánh giá bạn.

- Biết Hát múa về chủ đề, nghịch với các dụng núm âm nhạc, phân biệt music khác nhau.Tô màu xé, giảm dán,tô màu tranh nhỏ nhắn trai nhỏ xíu gái, làm cho rối đồ đùa từ các nguyên vật liệu khác nhau..

- Rèn khả năng thể hiện vai chơi, tài năng liên kết những vai chơi và các nhóm chơi.

+Thái độ:

- con trẻ vui vẻ, hứng thú trong khi chơi.

- tất cả ý thức chấp hành kỉ luật.

- biết giữ gìn đồ dùng đồ chơivà chứa đúng vị trí quy định.

- Đoàn kết trong lúc chơi, không tranh dành vật dụng đồ đùa của nhau.

II. Chuẩn bị:

- Góc phân vai: thiết bị dùnggia đình, bác bỏ sĩ, những loại đồ dùng bán hàng, bác sĩ..

Xem thêm:

- Góc xây dựng: Gạch, hàng rào nhà ,hoa,cây, ......

* Góc Sách- học tâp: giấy, tranh ảnh, lô tô, đồ chơi,

* Gócnghệ thuật - sinh sản hình: -bút sáp, giấy vẽ, giấy màu ,, bài hát về công ty đề

* Góc Kidsmart:Máy tính, phần mềm Kidsmar

III. Tổ chức triển khai hoạt động

Hoạt hễ của cô

Hoạt đụng của trẻ

* gây hứng thú

- Cô thuộc trẻ hát vận động bài bác Cái mũi

- bài hát nói về gì?

- Trên cơ thể mình bao gồm các phần tử nào?

- giáo dục đào tạo trẻ biết gìn dữ các phần tử đó.

1. Thỏa thuận hợp tác chơi:

- bây chừ đến giờ nghịch rồi, bọn chúng mình định lựa chọn chủ đề chơi từ bây giờ là gì?

- Để nghịch theo chủ đề chúc mừng sinh nhậtcác bé hãy giới thiệu ý tưởng của bản thân để chọn nội dung chơi.

- Cô hướng trẻ vào vào chủ đề chơi

+ Góc xây dựng xây nhà và xêp mặt đường về nhà bé, xây công viên.Lắp ghép hình bé và bạn,Xếp hình nhỏ bé tập thể dục

+Ai chơi ở góc cạnh chơi xây dựng?,

- Để có nguyên liệu xây dựng những bác thợ xây nên đến đâu?

- Ai đã là đa số cô, bác bỏ bán hàng?

- Người bán sản phẩm phải làm ra làm sao để bán được không ít hàng?

- Người mua sắm chọn lựa thì đề nghị làm phần đông gì?

-Sau khi các bác thợ xây làm cho việcvàsẽ đóibụngvậy các bác muốn ẩm thực ăn uống thì sẽ phải đi cho đâu?

- Ai đang là hầu như cô chưng đầu bếp khéo léo đảm đang nấu các món ăn ngon?

- những bác cử ai là phòng bếp trưởng? phòng bếp trưởng từ bây giờ định nấu ăn món gì để giao hàng khách?

- Để siêu thị ăn uống đông khách thì những bác đầu nhà bếp phải làm như vậy nào?

- fan đến ăn uống phải làm cho gì?

- Để có khá nhiều em nhỏ bé ngoan và giỏi thì các mái ấm gia đình phải đưa con đi đâu? Ai vẫn là cô giáo....

- Đê có khá nhiều sp đẹp thì các bạn ở góc nghệ thuật và thẩm mỹ hãy cần sử dụng các vật liệu sẵn có ở góc hãy tạo nên đồ đùa trung thu với hát những bài bác hát hay để triển khai cho đầu năm mới trung thu thiệt là ý nghĩa. Ai sẽ chơi ở góc nghệ thuật và thẩm mỹ nào?

- Góc học tập tập: Để: có tác dụng sách tranh chuyện vềvề một số điểm lưu ý hình dáng phía bên ngoài của phiên bản thân.Dán thêm những chữ cái không đủ trong từ..cần đến các bàn tay đề xuất cù, khôn khéo vậy ai đang chơi ở góc cạnh học tâp?

- phòng khám bác bỏ sỹ: Khi toàn bộ mọi bạn đều phải thao tác làm việc rất vất vả stress muốn đi khám bệnh thì nên cần đến đâu?

- rất nhiều ai thao tác làm việc tại phòng khám?

- bs và y tá làm trách nhiệm gì? Thái độ ship hàng bệnh nhân như thế nào?.........................

- Để buổi chơi thành công chúng mình bắt buộc bầu ra thủ lĩnh, ai sẽ có tác dụng thủ lĩnh.

+Công việc thủ lĩnh làm phần lớn gì?

+Khi chơi những con nghịch ntn?

+Về góc chơi các con cần làm gì?

+ khi chơi xong xuôi chúng mình yêu cầu làm gì?

- bây giờ chúng mình đang về góc chơi mà tôi đã chọn Cô chúc các con có 1 trong các buổi chơi nao nức đoàn kết.

- Cô cảnh báo thủ lĩnh đến những nhóm nhắc nhở nhắc nhở các bạn bàn thảo , bàu nhóm trưởng, phân vai chơi trong nhóm.

(Cô khái quát nhóm nào chưa thỏa thuận được, cô gợi nhắc để trẻ con thỏa thuận xuất sắc vai đùa của góc mình.)

2.Quá trình chơi

- Cô bao quát những nhóm nghịch vàxử lý các tình huống xẩy ra cùng liên kết các góc chơi, nhắc nhở mở rộng câu chữ chơi.chú ý đến kĩ năng chơi, kỹ năng giao tiếp, thao tác với đồ dùng đồ chơi,để uốn nắn kịp thời..

- Tạo trường hợp để trẻ em thể hiện tốt vai chơi của chính mình và giao lưu những góc chơi.

3. Nhấn xét chơi

- Cô quan giáp góc đùa nào ngừng trước cô nhấn xét trước,

- đến trẻ tự nhấn xét chúng ta trọng nhóm nghịch của mình.

-Cô thừa nhận xét các nhóm đã cho thấy cho trẻ phần đông mặt cần bổ xung, số đông mặt làm cho được.

- cho trẻ tập bình thường đến góc có công dụng tốt nhất, mang đến trẻ gt công dụng của nhóm mình và nêu lên nhận xét của mình, về nhóm của bạn, chỉ ra điểm cần bổ xung...

- Cô tổng hợp dấn xét động viên khen trẻ, khuyến khích đầy đủ nhóm chưa đạt yêu cầu.


*
28 trang | phân chia sẻ: nguyenngoc | Lượt xem: 13149 | Lượt tải: 10
*

Bạn vẫn xem trước trăng tròn trang chủng loại tài liệu Giáo án thiếu nhi - chủ thể lớn: Đồ đùa của bé xíu (Thực hiện 4 tuần), để thiết lập tài liệu nơi bắt đầu về máy các bạn click vào nút download ở trên

.........................................................................................+ Các vận động khác:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Trang bị 3 ngày 22 mon 10 năm 2013TÊN HOẠT ĐỘNG: nhận biết tập nói: call tên tuyển mộ số đặc điểm nổi bậ của đồ dùng chơi.Hoạt đông ngã trợ: + Trò nghịch : Ai khéo tay.I.Mục đích yêu thương cầu:1.Kiến thức:- Trẻ nhận biết gọi tên một số đặc điểm nổi bậ của đồ chơi: đồ chơi lắp ghép,đồ chơi xây dựng,đồ nghịch xếp hình.- Biết cách chơi trò chơi.2. Kỹ năng:- cải tiến và phát triển ngôn ngữ.- Rèn khả năng nói rõ lời,nói hết câu.- Rèn khả năng khéo néo của đôi bàn taykhi chơi đồ chơi lắp ráp.3. Giáo dục đào tạo thái độ: - trẻ ngoan, biết gìn giữ gìn đồ gia dụng dùng, vật dụng chơi.- Chơi thân mật với chúng ta cùng nhóm.- Trẻ gồm ý thức trong học tập tập.II. Chuẩn bị:1.Đồ sử dụng cho cô giáo và trẻ:- Tranh ảnh, đồ dùng,đồ chơi: Đồ nghịch lắp ráp,đồ chơi xây dựng,đồ nghịch xếp hình gồm mầu sắc khác nhau(xanh,đỏ,vàng)- Đài nhạc.2. Địa điểm tổ chức:- vào lớp học.III.Tổ chức hoạt động:HOẠT ĐỘNG CỦA CÔHOẠT ĐỘNG TRẺ1.Ổn định tổ chức- trò chuyện chủ đề :-Cho trẻ tải theo nhạc bài bác hát “Mộ đoàn tàu”đến các góc chơi.- Hỏi trẻ đây là góc chơi nào?- các góc chơi này còn có những đồ chơi gì?- bây giờ chúng mình cùng khám phá về một số loại đồ nghịch lắp ghép,đồ nghịch xây dựng,đồ nghịch xếp hình. 2. Nội dung:* hoạt động 1: quan lại sát, nhận biết tên gọi,đặc điểm của một vài đồ đùa lắp ghép,đồ chơi xây dựng,đồ chơi xêp hình.- Cô mang lại trẻ về khu vực ngồi.- Cô đến trẻ cởi rời ô tô,tàu hỏa và một trong những hình ngôi nhà,cầu trượt.- Con tất cả biết vì sao hầu hết đồ đùa này được tháo ra khỏi không?- Đây là đồ chơi lắp ghép đấy.- Đồ chơi xuất bản đấy.- cho trẻ gọi tên đồ đùa lắp ghép,đồ nghịch xây dựng.- bọn chúng mình gồm biết vị sao lại hotline là đồ chơi lắp ghép,đồ chơi desgin không?- Cô nói đặc điểm của vật chơi:Vì đồ đùa lắp ghép,đồ chơi tạo ra được tháo rời ra khỏi và đính ghép được rất nhiều hình khác nhau như xe hơi ,tàu hỏa,đu quay,cầu trượt,máy bay hoặc ngôi nhà.- chúng mình rất có thể lắp được những hình theo ý thích.- Đồ chơi thi công thì xếp thành mặt hàng rào,đường đi,ngôi nhà…- đa số đồ đùa này khi chơi chấm dứt các con hoàn toàn có thể tháo rời ra khỏi và thu gọn gàng vào đựng lên giá cho gọn.* hoạt động 2: Trò chơi: Ai khéo tay.- giới thiệu tên trò chơi.- hiện thời chúng mình hãy cùng chơi- Đây là đồ nghịch gì đây?- chúng mình hãy quan sát xem ở đây có một đồ chơi thi coi ai khéo tay nhé.- biện pháp chơi: Đây là những bộ quần áo chơi gắn thêm ghép, đồ chơi xây dựng, đồ chơi xếp hình.- hãy thi xem chúng ta nào khéo hoa tay xếp ngôi nhà, đoàn tàu hỏa hoặc ô tô.- Cô làm cho mẫu.- mang lại trẻ thực hiện.- cô bao quát hướng dẫn trẻ cùng thực hiện.- xếp ô tô, tàu hỏa như vậy nào?+ Trưng bày: cho trẻ đem thành phầm lên trưng bày.- Cô nhận xét chung.3. Kết thúc.- Củng cố.- nhấn xét- tuyên dương trẻ.- Trẻ vận động theo nhạc.- Trẻ nói - Ô tô, tàu hỏa.- Trẻ dỡ rời đồ chơi.- trẻ con lắng nghe.- Trẻ quan tiền sát.- Trẻ call tên đồ chơi.- trẻ lắng nghe.- Trẻ quan sát.- trẻ thực hiện.- ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH trong NGÀY- Số trẻ nghỉ ngơi học: ........................(ghi rõ bọn họ tên)........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................- Lý do:..............................................................................................................................................................................................................................................................- tình hình chung của con trẻ trong ngày:.........................................................................+ mức độ khỏe:............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ Tham gia các hoạt động:..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Rút tởm nghiệm sau thời điểm tổ chức những hoạt động:+ hoạt động học:........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ hoạt động chơi:.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................+ Các vận động khác:........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Thứ 4 ngày 23 tháng 10 năm 2013TÊN HOẠT ĐỘNG: Văn học: Thơ “Đi dép”Hoạt đông ngã trợ: + Trò chơi : Ai có tài thếI.Mục đích yêu cầu: 1. Con kiến thức:- con trẻ biết hiểu thơ theo cô,tập đến trẻ phát âm diễn cảm.- Biết phối kết hợp phát âm khi làn hễ tác vận tải - Biết chơi trò chơi cùng cô.- Trẻ đọc lời nói,nghĩa của các từ chỉ hành vi qua trò chơi. 2. Kỹ năng:- Trẻ phát âm rõ lời,hết câu.- Biết diễn đạt âm điệu của bài thơ.- Luyện năng lực đọc,làm hễ tác mô rộp theo nội dung bài bác thơ. 3. Giáo dục đào tạo thái độ- giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.- Chơi thân mật và gần gũi với các bạn cùng lớp.- Trẻ có ý thức trong học tập.II. Chuẩn bị:1.Đồ sử dụng cho giáo viên và trẻ:- Tranh ảnh,đồ dùng,đồ chơi.- Tranh minh họa nội dung bài bác thơ “Đi dép” 2. Địa điểm tổ chức:- vào lớp học. III.Tổ chức hoạt động:HOẠT ĐỘNG CỦA CÔHOẠT ĐỘNG TRẺ1.Ổn định tổ chức - chat chit chủ đề :- mang lại trẻ hát theo nhạc bài : “ Em búp bê”- Chúng tôi vừa hát ,vận cồn theo nhạc bài bác hát gì?- nói chuyện về nội dung bài bác hát.- Búp bê xinh ,búp bê ngoan không khóc nhè.- bọn chúng mình hãy ngoan như búp bê di học tập ngoan ko khóc nhè.- Cô có bài thơ hay nói về đôi dép xinh giữ cho đôi chân của bọn chúng mình sạch mát sẽ,đôi chân của chúng mình white tinh.- bọn chúng mình hãy lắng nghe cô đọc bài xích thơ nói về đôi dép nhé.2.Nội dung:* vận động 1: Cô đọc đến trẻ nghe.- Cô đọc chủng loại lần 1.- mang lại trẻ coi tranh nội dung bài xích thơ.- Cô giới thiệu tên bài bác thơ “Đi dép”- Cô đọc chủng loại lần 2 phối hợp tranh minh họa .- Cô giảng giải nội dung bài thơ: nội dung bài xích thơ nói về bạn bé dại lần đầu tiên được đi dép,bạn thấy vô cùng vui,dép giữ đến đôi chân của bọn chúng mình sạch sẽ sẽ,trắng tinh.- bọn chúng mình buộc phải giữ sạch sẽ ,không bỏ lung tung nhé,đi dép ngừng phải chứa gọn lên giá bán dép. - Cô hiểu lần 3 đọc chậm,to,rõ lời biểu hiện âm điệu vui tươi hóm hỉnh.- cho trẻ nhẩm gọi theo cô.* vận động 2: Đàm thoại.- bọn chúng mình đọc bài bác thơ gì?- Chân được đi dép chân thấy thế nào?- Chân được đi dép chân thấy siêu vui.- Dép gồm vui không?- Dép vui như vậy nào?- Dép được đi khắp nhà.- Giaos dục trẻ: biết dữ gìn gìn song dép không bẩn sẽ, giữ dọn dẹp và sắp xếp đôi chân.* hoạt động 3: dạy dỗ trẻ gọi thơ.-Cho cả lớp phát âm theo cô.- đội trẻ hiểu theo cô.- cá thể trẻ đọc theo cô- đến trẻ dọc theo tay cô: lúc cô gửi tay cao thì trẻ gọi to,cô gửi tay ngang trẻ phát âm bình thường,khi cô đưa tay tốt trẻ đọ nhỏ.- Cô chú ý quan gần kề sửa sai, sửa ngọng đến trẻ.- khích lệ trẻ gọi diễn cảm.* Hạt hễ 4: Trò đùa “Ai tài năng thế”- Cô reviews tên trò chơi.- Cô ra mắt cách chơi: lấy đúng đồ vật chơi,nói và triển khai được hành động chơi cùng với đồ nghịch ( đá bóng,tung bóng ,bế,vỗ ,ru búp bê,đẩy cho xe hơi chạy.- cho trẻ chơi 2- 3 lần3 . Kết thúc:- mang đến trẻ kể lại tên,nội dung bài bác thơ .- Cô thừa nhận xét - tuyên dương trẻ.- trẻ hát.- trẻ trả lời.- trẻ em nghe.- Vâng ạ.- trẻ lắng nghe.- trẻ em xem tranh.- Quan cạnh bên và lắng nghe.- con trẻ lắng nghe.- con trẻ nhẩm phát âm theo cô.- bài bác thơ Đi dép- Thấy êm êm.- gồm ạ.- Được đi khắp nhà.- trẻ con lắng nghe.- Cả lớp hiểu theo cô.- Nhóm hiểu theo cô.- cá thể trẻ hiểu theo cô.- - trẻ con lắng nghe.- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.- Trẻ kể lại .- trẻ con lắng nghe.ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH vào NGÀY- Số trẻ nghỉ học: ........................(ghi rõ họ tên).................................

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *