Tên của 108 vị anh hùng lương sơn bạc, danh sách thủ lĩnh lương sơn bạc

Khi kể về "Thủy Hử truyện" chắc hẳn rằng sẽ quan yếu không kể về 108 vị hảo hớn Lương đánh Bạc. Trong nội dung bài viết này, hãy cùng công ty chúng tôi điểm qua tên và ảnh 108 vị hero Lương tô Bạc lẫy lừng một thời bạn nhé.

Bạn đang xem: Tên của 108 vị anh hùng lương sơn bạc



Tên cùng hình ảnh 108 vị anh hùng Lương sơn Bạc

108 vị hảo hớn Lương Sơn bạc tình được chia thành 36 vị Thiên Cang cùng 72 vị Địa Sát. Nắm thế danh sách của 108 vị hero Lương Sơn bội bạc như sau:

Danh sách 36 vị Thiêng Cang


Thứ tự

Sao

Hiệu

Tên

Chức vụ

1

Thiên Khôi Tinh(天魁星)

Hô Bảo Nghĩa (呼保義)(người kêu gọi đảm bảo chính nghĩa)Cập Thời Vũ (及時雨)(mưa đúng lúc)

Tống Giang(宋江)

Tổng Binh Đô Đầu lĩnh

2

Thiên cương Tinh(天罡星)

Ngọc kỳ hưu (玉麒麟, lân ngọc)

Lư Tuấn Nghĩa(卢俊义 hay 盧俊義)

Tổng Binh Đô Đầu Lĩnh

3

Thiên Cơ Tinh(天機星)

Trí Đa Tinh(智多星, thông minh sáng tựa ngàn sao)

Ngô Dụng(吴用 hay 吳用)

Quân Sư

4

Thiên khoan thai Tinh(天閒星)

Nhập Vân Long(入雲龍, long luồn mây)

Công Tôn Thắng(公孙胜 hay 公孫勝)

Phương Sĩ

5

Thiên Dũng Tinh(天勇星)

Đại Đao(大刀, Đao lớn)

Quan Thắng(关胜 hay 關勝)

Mã Quân Thanh Long Tướng

6

Thiên Hùng Tinh(天雄星)

Báo Tử Đầu(豹子頭, Đầu báo)

Lâm Xung(林沖)

Mã Quân Xích Long Tướng

7

Thiên Mãnh Tinh(天猛星)

Tích kế hoạch Hỏa(霹靂火,lửa sấm sét)

Tần Minh(秦明 hay 秦明)

Mã Quân Hổ Tướng

8

Thiên Uy Tinh(天威星)

Song Tiên(雙鞭, hai roi)

Hô Duyên Chước(呼延灼 hay 呼延灼)

Mã Quân Hổ Tướng

9

Thiên Anh Tinh(天英星)

Tiểu Lý Quảng(小李廣, Lý Quảng nhỏ)

Hoa Vinh(花荣 hay 花榮)

Mã Quân chén Hổ đi đầu Sứ

10

Thiên Quý Tinh(天貴星)

Tiểu Toàn Phong(小旋風, cơn lốc nhỏ)

Sài Tiến(柴进 hay 柴進)

Quân Lương Lệnh Sử

11

Thiên Phú Tinh(天富星)

Phác Thiên Điêu(撲天雕, chim bằng /đại bàng vút trời)

Lý Ứng(李應)

Quân Lương Lệnh Sử

12

Thiên Mãn Tinh(天滿星)

Mỹ Nhiêm Công(美髯公, ông giỏi râu)

Chu Đồng(朱仝)

Mã Quân chén Hổ mũi nhọn tiên phong Sứ

13

Thiên Cô Tinh(天孤星)

Hoa Hòa Thượng(花和尚, sư xăm hoa)

Lỗ Trí Thâm, Lỗ Đạt(魯智深, 魯達)

Mã Quân Thống cỗ Đầu Lĩnh

14

Thiên mến Tinh(天傷星)

Hành Giả(行者, sư đi khuyến thiện, khất thực)

Võ Tòng(武松)

Mã Quân Thống cỗ Đầu Lĩnh

15

Thiên Lập Tinh(天立星)

Song mến Tướng(雙鎗將, tướng hai thương)

Đổng Bình(董平)

16

Thiên Tiệp Tinh(天捷星)

Một Vũ Tiễn(沒羽箭, mũi tên không lông

Trương Thanh(張清)

Mã Quân chén bát Hổ tiên phong Sứ

17

Thiên Âm Tinh(天暗星)

Thanh Diện Thú(青面獸, thú khía cạnh xanh)

Dương Chí(楊志)

Mã Quân bát Hổ tiên phong Sứ

18

Thiên Hữu Tinh(天祐星)

Kim thanh lịch Thủ(金鎗手, tay câu vàng)

Từ Ninh(徐寧)

Mã Quân bát Hổ tiên phong Sứ

19

Thiên ko Tinh(天空星)

Cấp Tiên Phong(急先鋒, đón đầu nóng tính)

Sách Siêu(索超)

Mã Quân chén Hổ mũi nhọn tiên phong Sứ

20

Thiên Tốc Tinh(天速星)

Thần Hành Thái Bảo(神行太保, ông thủ từ bỏ đi nhanh)

Đới Tung(戴宗)

Tổng viên thăm dò tin tức

21

Thiên Dị Tinh(天異星)

Xích phạt Quỷ(赤髪鬼, quỷ tóc đỏ)

Lưu Đường(劉唐)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

22

Thiên tiếp giáp Tinh(天殺星)

Hắc Toàn Phong(黑旋風, cơn sốt đen),Thiết Ngưu (鐵牛, sản phẩm công nghệ kéo)

Lý Quỳ(李逵)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

23

Thiên Vị Tinh(天微星)

Cửu Văn Long(九紋龍, người xăm Chín nhỏ rồng)

Sử Tiến(史進)

Mã Quân chén bát Hổ đón đầu Sứ

24

Thiên cứu giúp Tinh(天究星)

Một Già Lan(沒遮攔, không bít giấu)

Mục Hoằng(穆弘)

Mã Quân chén bát Hổ đi đầu Sứ

25

Thiên Thoái Tinh(天退星)

Sáp Sí Hổ(挿翅虎, Hổ chắp cánh)

Lôi Hoành(雷橫)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

26

Thiên thọ Tinh(天壽星)

Hỗn Giang Long(混江龍, dragon quấy sông)

Lý Tuấn(李俊)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

27

Thiên kiếm Tinh(天劍星)

Lập Địa Thái Tuế(立地太歲, thái tuế mở đất)

Nguyễn tè Nhị(阮小二)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

28

Thiên Bình Tinh(天平星)

Thuyền Đầu Hoả(船火兒, lửa đầu thuyền)

Trương Hoành(張橫)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

29

Thiên Tội Tinh(天罪星)

Đoản Mệnh Nhị Lang(短命二郎, chàng hai xấu số)

Nguyễn đái Ngũ(阮小五)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

30

Thiên Tổn Tinh(天損星)

Lãng Lý Bạch Điều(浪裏白條, lụa white trên sóng)

Trương Thuận(張順)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

31

Thiên Bại Tinh(天敗星)

Hoạt Diêm La(活閻羅, Diêm La sống)

Nguyễn tè Thất(阮小七)

Thủy Quân Đầu Lĩnh

32

Thiên Lao Tinh(天牢星)

Bệnh quan tiền Sách(病關索, quan tiền Sách ốm)

Dương Hùng(楊雄)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

33

Thiên Tuệ Tinh(天慧星)

Phanh Mệnh Tam Lang(拚命三郎, chàng ba liều mạng)

Thạch Tú(石秀)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

34

Thiên Bảo Tinh(天暴星)

Lưỡng Đầu Xà(兩頭蛇, rắn nhì đầu)

Giải Trân(解珍)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

35

Thiên Khốc Tinh(天哭星)

Song Vĩ Hạt(雙尾蠍, bọ cạp nhị đuôi)

Giải Bảo(解寶)

Bộ Quân Đầu Lĩnh

36

Thiên Xảo Tinh(天巧星)

Lãng Tử(浪子, tay chơi)

Yến Thanh(燕青)

Bộ Quân Đầu Lĩnh



Các hero Lương Sơn bạc có thiệt trong kế hoạch sử

Hầu hết trong những 108 vị nhân vật Lương Sơn bạc đãi đều là do tác giả Thi Nhại Am hỏng cấu mà lại ra. Tuy nhiên cũng có thể có một số nhân vật tất cả thật trong kế hoạch sử, được chính sử thời Bắc Tống biên chép lại. Vậy chúng ta là hồ hết ai?

Nghĩa Tống Giang

Nhân trang bị Tống Giang được khắc họa trong vô số nhiều chương hồi, sự kiện của "Thủy Hử truyện". Ông đó là người gồm vai trò quan trọng quan trọng trong quá trình hình thành, phát triển cũng tương tự sụp đổ của nghĩa quân Lương đánh Bạc.

Sinh thời, ông đứng ở vị trí tối đa trong 108 hảo hớn Lương sơn và đi đầu trong 36 Thiên cưng cửng tinh. Vì liên tiếp hành hiệp trượng nghĩa phải Tống Giang còn được phong cho tên hiệu là Hô Bảo Nghĩa.

Dưới ngòi cây viết của Thi vật nài Am, Tống Giang được khắc họa với vóc người nhỏ tuổi bé, mặt mũi ngăm đen. Ông từng giữ chức áp ti huyện Vận Thành rồi sau đó do trường đoản cú ý thả đám bạn Tiều loại nên yêu cầu giết vợ rồi vứt trốn cùng trải qua ko ít gian nan mới lên được Lương Sơn.


Hành trả Võ Tòng

Võ Tòng là đầu lĩnh sản phẩm công nghệ 14 Lương đánh Bạc, được sao Thiên thương tinh chiếu mạng. Đây cũng đó là nhân vật dụng nhiều màu sắc và được yêu quý nhất "Thủy Hử truyện".

Dưới ngòi cây bút của Thi nại Am, Võ Tòng được gắn liền với đầy đủ điển tích khét tiếng như "Võ Tòng cạnh bên tẩu", " Thảm giáp toàn gia Trương Đô Úy" hay "Võ Tòng đả hồ đồi Cảnh Dương"...

Nhân trang bị Võ Tòng xuất gia tại chùa Lục Hòa ở hàng Châu sau khi trận đánh với Phương Lạp kết thúc, tận hưởng thọ 80 tuổi. Ông cũng chính là nhân đồ được khai thác nhiều trong số tác phẩm văn học, nghệ thuật của Trung Quốc.

Đại đao quan liêu Thắng

Ông là đầu lĩnh vật dụng 5 của Lương sơn Bạc, được sao Thiên dũng tinh chiếu mạng. Quan chiến hạ cũng được coi là vị đại tướng tá toàn mỹ tuyệt nhất trong "Thủy Hử truyện".

Quan thắng lập các chiến công trong trận đánh Liêu, Phương Lạp, vương Khánh, Điền Hổ. Lúc về kinh, ông được trao chức Tổng quản lí Binh mã tủ Đại Danh.


Thanh diện thú Dương Chí

Dương Chí tất cả biệt danh là Thanh diện thú. Ông là hậu duệ của Ngũ hầu Dương Lệnh Công, dòng dõi 5 đời Dương gia tướng. Ông đã từng có lần làm đến chứ Điện bốn Chế sứ quân, thuộc sản phẩm cao thủ đại nội.

Sau khi gia nhập Lương Sơn, ông được xếp hạng đầu lĩnh thiết bị 17 cùng được sao Thiên ân tinh chiếu mạng.

Lãng tử Yến Thanh

Ông là đầu lĩnh vật dụng 36 của Lương sơn Bạc, được sao Thiên xảo tinh chiếu mạng. Yến Thanh mồ côi cha mẹ từ nhỏ, năm 13 tuổi, ông được Lư Tuấn Nghĩa đem đến làm gia nhân cơ mà mối quan tiền hệ của họ không khác gì thân phụ con nuôi.

Xem thêm: Tên hề sát nhân - tử hình gã hề sát nhân ở mỹ

Dưới ngòi cây viết của Thi năn nỉ Am, Yến Thanh có tướng mạo tuấn tú, tính phương pháp hảo sảng nhân nghĩa, vừa tài năng võ thuật lại vừa tất cả biệt tài đàn hát. Sau khi dẹp lặng khởi nghĩa Phương Lạp, ông đã vướng lại thư từ giã huynh đệ Lương sơn mà âm thầm ra đi.

Bên cạnh rất nhiều nhân thiết bị được xem như là có thiệt trong lịch sử vẻ vang thì còn tồn tại một số vai trung phong phúc không giống của Tống Giang trong các 108 vị nhân vật Lương sơn Bạc cũng khá nổi giờ đồng hồ và được nhiều người yêu mến. Lấy ví dụ như:

Lý Tuấn: Ngồi ghế sản phẩm công nghệ 26 vào 108 vị hero Lương sơn Bạc, ứng cùng với Thiên thọ tinh, đảm nhận chức thủy quân đầu lĩnh.Hoa Vinh: Ngồi ghế thứ 9 vào 108 vị nhân vật Lương Sơn, ứng với Thiên anh tinh và là một trong Mã quân chén bát hổ đi đầu tướng.Ngô Dụng: Ngồi ghế tứ 3 trong 108 vị hero Lương đánh Bạc, ứng với Thiên cơ tinh.Lý Quỳ: Ngồi ghế tứ 22 trong 108 vị hero Lương đánh Bạc, ứng cùng với Thiên tiếp giáp tinh, phụ trách chức vụ đầu lĩnh cỗ quân đồ vật 5.Đới Tông: Ngồi ghế tứ đôi mươi trong 108 vị nhân vật Lương sơn Bạc, ứng với Thiên tốc tinh, đảm nhiệm chức vụ đầu lĩnh tổng thám thanh tức.

108 nhân vật Lương Sơn bội bạc có thật không, bao gồm những ai, chân dung với kết viên của họ như thế nào? Ý nghĩa truyện Thủy Hử là gì? tín đồ đời vẫn hay đề ra những thắc mắc ấy. Xét thấy, thời tỉnh thái bình thịnh trị thì gồm thiên thần giáng thế, thời hỗn chiến lạc bao gồm hung tinh hạ phàm; chế tạo phúc hay khiến họa đều có lý vị đã an bài. Vậy phải mới gọi là “thế Thiên hành Đạo”.

Thủy Hử là một trong những trong bốn tiểu thuyết có mức giá trị nhất, nói một cách khác là “Tứ đại danh tác”, của văn hóa thần truyền 5000 năm Trung Hoa. Tác giả của truyện là 1 trong nhà nho thương hiệu là Thi vật nài Am sống vào thời điểm cuối triều Nguyên, đầu triều Minh. Truyện kể về việc 108 hero hảo hán đời Tống vì gặp mặt cảnh đời loạn lạc lắm nỗi bất bình mà từ từ tụ họp sinh hoạt vùng nước bội nghĩa Lương Sơn cùng với tôn chỉ “thế Thiên hành đạo” để mang đến công bằng cho người dân rẻ cổ bé nhỏ họng. Lương sơn Bạc ni thuộc thị xã Lương tô tỉnh tô Đông, Trung Quốc. Tên gọi “Thủy hử” tức là “bến nước”, cũng gọi là “Thủy bạc đãi Lương Sơn.” Thủy Hử đã có được dựng thành phim, lừng danh và thành công xuất sắc nhất là phiên bản Thủy Hử 1998. Xem truyện Thủy Hử thấy ngoài ra trong cõi Thiên Địa sở hữu mang, phần đa sự đã tất cả an bài.

Ý nghĩa truyện Thủy Hử: vào cõi minh mông quả có lòng Trời định chiếm

Nguyên nhân mở ra 108 hero Lương sơn Bạc

Câu chuyện bước đầu với một tai họa ôn dịch xẩy ra cho nước Đại Tống khiến cho quân dân bị tiêu diệt hại quá nhiều, trăm bọn họ lầm than, non sông nghiêng ngả. Với như một quan niệm truyền thống, mỗi khi non sông có thiên tai nhân họa thì bậc quân chủ yêu cầu tự soi xét lại chính mình liệu gồm điều bỏ ra lầm lỗi, cũng như cơ chế quốc gia gồm hà khắc, dân tình tất cả oan mệnh chung hay không. Vì thế vị minh quân Tống Nhân Tông nghe lời tấu của những quan mà miễn thuế đến dân gian, đôi khi ban lệnh đặc xá thiên hạ, hầu như mong quốc gia tai qua nàn khỏi. Nhưng mà chẳng dè, ôn dịch vẫn hoành hành nhưng chẳng hề giảm bớt. Dịp này, gồm vị quan tiền Tham tri chính sự là Phạm Trọng Yêm dưng biểu tấu lên đại vương kế sách mời từ bỏ Hán Thiên Sư bọn họ Trương – một vị Chân nhân đắc Đạo sống núi Long Hổ tỉnh giấc Giang Tây - để về khiếp sư cầu đảo, dẹp ôn dịch cứu vớt dân chúng.

Hoàng đế chuẩn chỉnh tấu với sai một vị quan tiền đầu triều là Thái úy Hồng Tín chớp nhoáng phụng mệnh xuất hành tới núi Long Hổ. Hồng Thái úy tới nơi, được các Đạo bọn chúng ở Thượng Thanh cung núi Long Hổ chỉ đường lên đỉnh núi để thỉnh Trương Thiên Sư. Hồng Tín đã được đạo sĩ trụ trì dặn đi dặn lại: “Muốn gặp mặt được Trương Thiên Sư cho nên việc thì phải mang trong mình một dạ chí thành, 1 mình đi lên đỉnh núi lạy lục khẩn cầu, khó khăn nào thì cũng không rào cản được”…

Tuy vậy, là 1 vị quan đầu triều vốn đã quen ăn sung mặc sướng, chẳng mấy lúc dãi gió dầm sương, Hồng Tín trải qua hai phen demo thách chạm mặt hùm, gặp gỡ rắn thì tim đập chân run, oán đời trách người; lại mang lại lúc gặp mặt Trương Thiên Sư thì cho rằng thằng bé bỏng chăn bò tầm thường, sau cuối chẳng nhắc mệnh vua, u u mê mê quay mình xuống núi.

Chân dung 108 hero Lương Sơn bạc đãi trong hầm tối

Hôm sau Thái úy được Đạo chúng dẫn đi du ngoạn cảnh vật dụng trên Thượng Thanh cung bắt buộc rất mang làm phấn kích mà quên hẳn việc hôm trước. Đến trước Tòa Điện Phục Ma nơi có hai cánh cửa béo đỏ chót, trên dán chi chít những giấy niêm phong của các đời Thiên Sư, Hồng Thái úy nằng nặc đòi open vào trong dù Đạo chúng rất là can ngăn, nói rằng đó là nơi nhốt các Ma Vương từ rất nhiều đời nay. Hồng Tín giở ngón nghề dọa ăn hiếp của một kẻ quen ngụp lặn chốn quan trường khiến các đạo nhân cũng khiếp hãi, bèn tháo quăng quật hết những niêm phong, chặt bỏ hết những khóa, kéo nhau vào trong điện… chỉ thấy tứ bề tối đen như mực, soi đuốc lên tìm kiếm thì thấy một hốc đá phía sau có tương khắc mấy chữ: “gặp Hồng thì mở”.

Hồng Thái úy hí hửng cho rằng chính là sứ mạng mà tôi đã được an bài, quát mắng bảo các đạo nhân tiếp tục phá bỏ hốc đá, hì hục nửa ngày trời đào bới thì gặp một khối đá xanh, lại một phen đồ gia dụng nài bức tường ngăn và hống hách quát tháo, rồi khối đá xanh bị mở toang, lòi ra một mẫu hang sâu muôn trượng; có tiếng nổ lớn lớn rồi một luồng hắc khí tung lên trời, lơ lửng trên không, rã ra rộng trăm đạo hào quang quẻ rồi chia bốn phương tám hướng mà bay đi hết. (Đó đó là các hero Lương Sơn bạc đãi sau này).

Các Đạo chúng rền rĩ kêu khổ nói rằng chính là 72 vị Địa gần cạnh tinh, 36 vị Thiên cương tinh bị giam giữ, tiếng được thả ra vẫn tác oai nghiêm tác quái địa điểm hạ giới. Hồng Tín hoảng sợ, mồ hôi toát ra như tắm rửa rồi cấm lũ tùy tùng nói hở ra e thiên tử quở trách phạt, đoạn trở về kinh sư. Trên đường về, cả bầy nghe dân bọn chúng nói rằng Trương Thiên Sư đã đi đến kinh thành cầu đảo xong, ôn dịch đang hết. Hồng Thái úy được ban thưởng, mẩu truyện 108 Ma Vương cụ là coi như chìm vào dĩ vãng vì đất nước vẫn liên tục thái bình đến khi kết thúc đời Tống Nhân Tông và cho đến cả đời Tống Thần Tông… dẫu vậy ở đời bao gồm “nhân” nào nhưng mà chẳng gây ra “quả”?

*
"Gặp Hồng thì mở" - Hồng Thái úy để sổng 108 Ma vương (Ảnh: wikipedia)

Thế sự vần luân phiên theo nhân quả, trần thế tan hợp bởi phúc khí.

Sự đời lạc rất sinh ai, hết vui đến buồn, không còn thịnh mang lại suy, nói như lời La quán Trung vào Tam Quốc Diễn Nghĩa: “Thế phệ trong thiên hạ, cứ tan thọ rồi lại hợp, vừa lòng lâu rồi lại tan”. Tính từ lúc đời Tống Thái Tổ, trải qua mấy đời hoàng đế tiếp đến thiên hạ thái bình, đến đời hoàng đế Tống Nhân Tông – nguyên là Xích Cước đại tiên chuyển gắng - lúc mới thành lập và hoạt động ngày đêm kêu khóc buộc phải mới có vị tiên Thái Bạch Kim Tinh xuống trần trong vai một ông già với ghé tai ngài nói nhỏ: “Văn tất cả Văn Khúc, Võ tất cả Võ Khúc”. Khi ấy hoàng đế tương lai mới nín khóc, chẳng bắt buộc một sự lạ ư? Hay vì Xích Cước Đại tiên thấy trọng trách quá nặng nề nề, phải gồm thêm hầu hết thiên thần như Văn Khúc tinh quân (sau là Bao Chửng), Võ Khúc tinh quân (sau là Địch Thanh)… cùng xuống vắt trợ giúp mới yên trung ương mà nín khóc? giờ khóc của đứa trẻ hôm sau làm hoàng đế là điềm báo loại mầm loạn lạc trong tương lai của Tống triều, bước đầu bằng một trận ôn dịch giữa buổi thái bình thịnh trị.

Trận ôn dịch ấy khiến Nhân Tông yêu cầu sai Hồng Thái úy đi cầu Trương Thiên Sư. Dù nhà vua chẳng ước thì Thiên Sư thần thông quảng đại cũng biết cùng ngài cũng đã về khiếp giúp hoàng đế cứu muôn dân. Tuy vậy cái tai ương của tổ quốc sau này thì bước đầu từ Hồng Tín ngày hôm ấy và thiên chức của Hồng Tín thực ra không bắt buộc là đi ước Trương Thiên Sư mà là mở cái hàm ấn thả 108 Ma Vương ra khỏi hầm tối.

Vận mệnh quốc gia trông vào minh quân với hiền thần – vua sáng sủa tôi hiền, giang sơn mới bền vững. Tống Nhân Tông là 1 trong những minh quân tuy nhiên Hồng Tín chẳng bắt buộc kẻ nhân hậu thần. Vì chẳng buộc phải hiền thần cần mới trượt bài thử thách của Trương Thiên Sư, với tư biện pháp “mệnh quan ăn hại” ấy mới xứng đáng được an bài bác cho cái câu hỏi tày đình: thả 108 hung tinh tạo loạn nhân gian.

Vì sao? vì chưng họa loạn vùng nhân gian chẳng nên gián tiếp bởi đám “tham quan lại lại nhũng” hèn đớn xôi thịt ấy cơ mà ra hay sao? tương tự như đời sau này chính hầu như kẻ thân có tác dụng “quan phụ mẫu” nhưng mà chẳng liêm khiết gan dạ như Cao Cầu, Lương Trung Thư, trệu Kinh… mới tạo ra nỗi uất ức trong dân chúng, từ này mà đẩy một đám nhân vật hảo hán đội trời sút đất vào con đường cùng, buộc phải tạo lập phản địa điểm vũng nước Lương Sơn.

Hồng Tín giải thoát đám hung tinh, thì đàn Cao cầu trực tiếp kích khởi cho 108 hảo hán kia chọc trời khuấy nước, xem ra sự việc tuy hai, bản chất chỉ là một. Bên trên thì vua Huy Tôn chẳng sáng, dưới thì bầy bề tôi Cao Cầu, trệu Kinh, Lương Trung Thư… chẳng hiền, hỏi sao cơ mà nhân gian ko loạn đến được? Biết đâu đó là nơi dụng ý của người sáng tác Thủy Hử là Thi vật nài Am vậy.

*
Cao mong ra oai phong khi mới nhậm chức (Ảnh: Thủy Hử liên trả họa)

Có lẽ 108 hero hảo hán ấy vào xác phàm cũng chẳng ai ghi nhớ được mình đã có lần là hung tinh bị nhốt bên dưới hầm tối, chỉ dễ dàng và đơn giản là giữa mặt đường thấy sự bất bằng mà tha, rồi tập chung ý lại địa điểm bến nước nhằm hành hiệp trượng nghĩa, để cứu vớt muôn dân hạn chế lại đám du lịch thăm quan ô lại như tôn chỉ “Thế thiên hành đạo” của họ. Và từ đó “Trời khu đất nổi cơn gió bụi”. Âu cũng là căn số đã an bài xích vậy.

108 anh hùng Lương Sơn bạc bẽo hé lộ xuất phát của sinh mệnh?

Cũng giống như ba tác phẩm còn sót lại trong Tứ đại danh tác: Hồng lâu Mộng, Tây Du Ký, Tam Quốc Diễn Nghĩa... Mẩu truyện của Thủy Hử xảy ra nơi trần mặc dù thế lại bao gồm đầu dây côn trùng dợ trường đoản cú thiên thượng. Hồng thọ Mộng bước đầu từ mối duyên chi phí định của Thần Anh thị trả - hòn đá thiêng với cây Giáng Châu trên thượng giới, về sau là trả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc bên họ Giả. Mười hai cô nàng đẹp trong vườn cửa Đại quan lại của Giả đậy cũng là những sinh mệnh trên thiên thượng gửi thế. Tôn Ngộ ko trong Tây Du Ký ra đời từ hòn đá thiêng bởi vì tinh hoa của Trời Đất kết thành, cũng là một trong những sinh mệnh tới từ cao tầng và rồi tu luyện đắc Đạo, phản nghịch bổn quy chân… Thủy Hử cũng hàm cất những ngụ ý về xuất phát cao tầng của sinh mệnh.

Thủy Hử bước đầu với câu hỏi kể về bậc đế vương khai quốc của Đại Tống – Tống Thái Tổ Triệu sườn Dẫn vốn là Tích lịch Đại tiên trên thượng giới xuống trần để lập lại đời thái bình. Đến đời cháu ngài, hoàng đế Tống Nhân Tông là Xích Cước Đại tiên, lại được phò tá vì Văn Khúc tinh quân, Võ Khúc tinh quân cũng là hồ hết sinh mệnh từ bỏ trên cao tầng giáng hạ thành Bao Chửng cùng Địch Thanh. 72 Địa tiếp giáp Tinh và 36 Thiên cưng cửng Tinh là phần đông tinh tú đưa sinh thành 108 hảo hán Lương Sơn nhằm “thay Trời hành Đạo”…

Thời thái bình thịnh trị thì tất cả thiên thần giáng rứa thành minh quân, trung thần, lương tướng… làm gương đến dân, giúp dân gây ra nền đạo đức kỷ cương; thời loạn lạc lạc tất cả hung tinh hạ phàm, tạo ra mối họa loạn để người đời trả nợ nghiệp… nhân kia mà hoàn thành một triều đại, 1 thời đại. Vậy đề xuất mới call là “thế Thiên hành Đạo”. Lấy bắt đầu 108 anh hùng Lương Sơn bạc mà nói, phải chăng sinh mệnh đều sở hữu lai lịch không khoảng thường?

Đây chẳng yêu cầu thuận theo an bài của đấng Thượng Thiên là gì? không có tham quan liêu lại nhũng, quân nhà hôn ám sao khiến cho xã hội loạn lạc? làng mạc hội không binh đao bất công, 108 anh hùng Lương Sơn có lẽ rằng chẳng rất cần được náu mình vào vị trí bến nước có tác dụng nghề lạc thảo, mà cũng sinh sống như bao tín đồ dân bình thường khác.

*
hảo hớn Lương đánh giương cao ngọn cờ “thế Thiên hành Đạo” (Ảnh: Thủy Hử liên hoàn họa)

Xét ra, những “hung tinh” thực thụ chẳng nằm địa điểm bến nước Lương Sơn, nhưng mà nhan nhản ở chốn công đường, nơi triều chủ yếu lúc mạt vận với những hôn quân với gian thần… thời sau còn tệ rộng thời trước. Than ôi!

Đến đây, họ tạm dừng vài lời Phi Lộ nhằm theo chân những hảo hán Lương Sơn lao vào hành trình tò mò Thủy bạc bẽo Lương Sơn ký bắt đầu với Phần 1: Lâm Xung võ nghệ quấn đời trong sự an bài bác của Thiên Thượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *