Cách thiết kế trò chơi lật mảnh ghép với activepresenter 8, template trò chơi powerpoint lật mảnh ghép

Mô Tả & phương tiện Chơi

Trò đùa Lật mảnh ghép bao gồm một bức tranh cất từ khóa. Bức tranh này bị ẩn phía sau 4 miếng ghép. Trách nhiệm của bạn chơi là trả lời các thắc mắc ẩn trong mỗi mảnh ghép và đoán tự khóa liên quan đến bức tranh. Với mỗi câu vấn đáp đúng, người chơi được mở một miếng ghép và bao gồm quyền đoán trường đoản cú khóa. Để vấn đáp từ khóa, bạn chơi gõ giải đáp vào ô trống cùng ấn nút Gửi hoặc nhấn phím Enter trên bàn phím. Hãy thuộc nhau khám phá cách thi công trò nghịch Lật miếng ghép thuộc phần mềm kiến thiết bài giảng e
Learning – Active
Presenter 8 tức thì bây giờ!

Link tải về ứng dụng Active
Presenter: https://atomi.vn/activepresenter/tai-ve/


Cách xây dựng Trò Chơi Lật miếng Ghép

Các cách để thi công trò nghịch này bao gồm:

Bước 1: tạo ra slide chứa mảnh ghép với từ khoá


*

Đây là slide đầu tiên của trò chơi. Slide này bao gồm 3 phần thiết yếu là: hướng dẫn, câu hỏi về từ bỏ khóa, và bức tranh bị ẩn sau 4 mảnh ghép. Để tạo ra slide này, ta thực hiện quá trình sau:

1.1. Thêm slide question with media. (Tab Trang đầu > Slide new > Question with Media)

1.2. Thêm các đối tượng khác vào slide như bức tranh, 4 miếng ghép, những hình loài vật trang trí, phía dẫn. (Tab Thêm > Hình ảnh). Tùy chỉnh kích thước cùng kéo cho vị trí phù hợp.

Bạn đang xem: Trò chơi lật mảnh ghép

1.3. Thêm câu chữ câu hỏi, cấu hình thiết lập font, kích cỡ chữ và cài đặt đáp án cho câu hỏi.

Thêm nội dung cho câu hỏi: Nhấp đúp con chuột vào tiêu đề và gõ câu hỏi.Chỉnh font, kích cỡ chữ: Tab Trang đầu > Font.Cài để đáp án đúng cho câu hỏi: form Thuộc tính > Thông tin chung > nhấp chuột vào nút Thêm giá bán trị với gõ đáp án vào. Vào mục Điểm với Báo cáo, bỏ chọn Phân biệt hoa-thường.

Bước 2: sản xuất 4 slide câu hỏi

Trò chơi này có 4 mảnh ghép tương ứng với 4 câu hỏi, phải ta sẽ buộc phải thêm 4 slide. Tuy nhiên, để tiết kiệm ngân sách và chi phí thời gian, ta đã dùng nhân tài Bản loại slide để chế tạo một bố cục tổng quan chung cho cả 4 câu hỏi.


*

2.1. Mở Bản mẫu slide, làm việc tab Khung nhìn, ta lựa chọn Bản dòng slide.

2.2. Chọn Bố viên Câu hỏi. Ví dụ, tôi thêm ảnh nền, chỉnh kích thước chữ và color cho câu hỏi.

2.3. Đóng Bản dòng slide sau khi tạo dứt Bố cục slide câu hỏi.

2.4. Thêm bố cục tổng quan slide thắc mắc vừa sản xuất trong Bản mẫu slide với thêm nội dung thắc mắc cho từng slide.

Bước 3: Tùy chỉnh phiên bản cái phản hồi


*

Để mỗi lần người chơi trả lời đúng, lớp bình luận đúng sẽ xuất hiện thêm cùng một hình ảnh minh họa giải đáp đúng, tôi tùy chỉnh cấu hình Bản cái phản hồi như sau:

3.1. Mở bạn dạng cái làm phản hồi > Lớp Phản hồi đúng

3.2. Thêm hình ảnh cho thắc mắc 1: Tab Thêm > Hình ảnh

3.3. Thêm các trạng thái cho hình ảnh 1: Tab Khung nhìn > Trạng thái đối tượng > Thêm > đặt tên mang lại từng trạng thái.

3.4. Tùy chỉnh màu sắc, font chữ.

3.5. Thêm hành động chuyển mang lại slide 1 mang đến nút Tiếp tục.

3.6. Thêm hành động chuyển cho slide 1 mang lại nút Tiếp tục trong Lớp Phản hồi sai.

3.7. Thêm hiệu ứng đưa đoạn trải qua tab Chuyển tiếp.

3.8. Đóng Bản chiếc phản hồi.

Bước 4: Thêm tương tác

Sau khi vẫn hoàn thành quá trình tạo các đối tượng cho trò chơi Lật miếng ghép, ta thường xuyên thêm hành động tương tác mang lại chúng. Đây là phần quan trọng đặc biệt nhất để giúp người chơi có thểtương tác được với trò chơi.

4.1. Liên quan cho phần phía dẫn: Hiện chỉ dẫn khi fan chơi bấm vào vào bảng chỉ dẫn.
*

Khi bắt đầu trò chơi, bảng hướng dẫn xuất hiện ở góc bên cần màn hình. Fan chơi bấm vào vào bảng, phần hướng dẫn chi tiết sẽ hiện ra, mặt khác bảng chỉ dẫn ẩn đi.

Hành động cho phần này ta thêm như sau:

Ẩn trả lời khi ban đầu (nhấp chuột đề nghị > Ẩn khi bắt đầu)Bảng chỉ dẫn: Thêm hành vi Khi nhấp chuột:
*

4.2. Liên hệ cho giải đáp của từ bỏ khóa khi vấn đáp đúng: hiện tại sao với âm thanh

Tạo các ngôi sao 5 cánh trên một dòng thời gian mới. Trên size Dòng thời gian, nhấp chuột vào mũi tên chỉ xuống chọn Thêm mẫu thời gian > Dòng thời gian 1.

Tạo các ngôi sao:

Tab Thêm > Hình dạng > Ngôi sao.Thêm đường vận động cho ngôi sao. (Tab Hoạt hình > Thêm Hoạt hình).Ẩn các ngôi sao: nhấn vào phải > Ẩn khi bắt đầu.

Hành động cho ô đáp án: Khi trả lời đúng thì phát âm nhạc và bắt đầu Dòng thời hạn 1.

4.3. Tương tác liên kết mảnh ghép đến từng slide thắc mắc cụ thể

Thêm hành động cho từng mảnh ghép:

Mảnh 1: Khi nhấp chuột > Chuyển cho slide 2.


Mảnh 2: Khi nhấp chuột > Chuyển mang đến slide 3

Mảnh 3: Khi nhấp chuột > Chuyển cho slide 4

Mảnh 4: Khi bấm chuột > Chuyển cho slide 5

Đến bước này, ta cần phối hợp các hành vi giữa mảnh dùng ghép của slide 1, đáp án của câu hỏi và ý kiến đúng của mỗi câu.

4.4. Tương tác sau khi trả lời câu hỏi: mở mảnh dùng ghép hoặc vô hiệu hóa hoá.

Nếu fan chơi vấn đáp đúng một câu hỏi, mảnh ghép đã mở ra.

Nếu trả lời sai, mảnh ghép đưa sang tâm lý bị vô hiệu hóa hoá.

Thêm trạng thái vô hiệu hoá mang lại mảnh ghép bằng cách dùng kĩ năng Trạng thái đối tượng. Tab Khung nhìn > Trạng thái đối tượng.Ta thêm Biểu tượng vào tâm lý này như sau: Tab Thêm > Biểu tượng > vẽ 1 biểu tượng lên Canvas. > Xóa biểu tượng đi. Hôm nay biểu tượng đã có lưu vào Tài nguyên.Mở Trạng thái đối tượng > Thêm > Vô hiệu hoá > lựa chọn hình hình ảnh từ bài bác giảng và chọn biểu tượng.

Sau đó, ta nên thêm phát triển thành và hành động cho từng mảnh dùng ghép như sau:

Đầu tiên, ta thêm đổi mới cho 4 miếng ghép với 4 bội nghịch hồi.

Chúng ta dùng biến Văn bản cho 4 miếng ghép do biến này không cần đặt quý hiếm mặc định ban đầu. Sau đó, ta rất có thể đặt giá trị cho câu trả lời và đúng là Đúng hoặc Sai ở sự kiện Khi trả lời đúng của từng câu hỏi.

Chúng ta dùng biến đổi Đúng/Sai cho phản hồi vì bình luận chỉ có 2 quý giá mặc định. Và bạn cũng có thể đặt giá trị mặc định thuở đầu là Đúng hoặc Sai.

Thêm biến chuyển như sau: Tab Trang đầu > thay đổi > nhấp vào vệt cộng màu xanh lá cây để thêm.


Thêm hành động nâng cấp cho slide đầu tiên:


4.5. Thúc đẩy cho bình luận khi trả lời đúng

Khi trả lời đúng, đặt quý giá của biến đổi là Đúng, đồng thời hiện hình ảnh minh họa cho bình luận của câu vấn đáp đúng.

Vì mỗi câu trả lời đúng đang hiện 1 hình ảnh minh họa khớp ứng nên ta sẽ sử dụng biến Đúng/Sai mang đến từng ảnh. Ta thiết đặt ảnh một là đúng và toàn bộ các ảnh còn lại là không nên thì khi vấn đáp đúng đã hiện hình hình ảnh 1.

Xem thêm: Điểm danh 7 chợ bán sỉ mỹ phẩm bán online giá sỉ “nhìn là muốn lấy ngay”

Ta chế tác hành động nâng cấp khi vấn đáp đúng cho toàn bộ các thắc mắc như sau:


4.6. Xúc tiến cho phản hồi khi vấn đáp sai

Khi vấn đáp sai, đặt quý giá của phát triển thành là sai, hiện phản hồi sai. Ta tạo thành hành động nâng cao như sau:


4.7. Gán hành động nâng cấp cho sự kiện

Thêm hành vi Khi triển khai đúng cùng Khi thực hiện sai mang lại từng câu hỏi

Khi tín đồ chơi trả lời đúng:
Khi tín đồ chơi trả lời sai:

Thêm hành động lật miếng ghép vào sự kiện Khi tải của Slide 1.

Power
Point là ứng dụng cung ứng trong bài toán tạo hầu hết slide nhằm trình chiếu, bạn có thể sử dụng chúng trong số bài giảng dạy, thuyết trình, thậm chí còn là có thể sử dụng bọn chúng để chế tác trò chơi trên chính phần mềm này, nội dung bài viết hướng dẫn hôm nay, chúng tôi sẽ trình làng tới bạn cách tạo trò đùa đoán hình trên Power
Point với công việc thực hiện tại khá đơn giản.Bạn vẫn xem : phương pháp tạo trò nghịch lật miếng ghép trên powerpoint

Với trò đùa đoán hình bên trên Power
Point thì các bạn sẽ sử dụng đều hình ảnh được che bởi gần như mảnh ghép câu hỏi khác nhau. Mỗi thắc mắc sẽ bao hàm phương án vấn đáp và khi bạn ngừng xong những thắc mắc đó thì miếng ghép sẽ dần biến mất, đôi khi hiển thị hình hình ảnh gốc cần đoán. Việc tạo trò nghịch đoán hình Power
Point này sẽ rất tương xứng để những thầy, cô giáo sử dụng, rất có thể sẽ tích hợp vào bài giảng, đan xen vào những phần hỏi đáp trong bài bác giảng để học sinh tham gia đoán hình.

*

Bạn rất có thể chèn thêm hiệu ứng mang lại từng miếng ghép nếu như khách hàng muốn. Chúng ta vào Fomat -> chọn Shape Effects.

*

Bước 3: Tiếp đến, bạn sẽ nhập thắc mắc với đông đảo phương án trả lời không giống nhau -> với khi vấn đáp đúng thì miếng ghép sẽ được mở ra.

Để tạo câu hỏi số 1, bạn vào tab home -> lựa chọn New Slide -> rồi nhấn lựa chọn vào Title and content để thêm slide mới.

*
Slide mới open -> bạn nhập thắc mắc vào phần Text box phía trên, kế tiếp bạn trả toàn hoàn toàn có thể chỉnh sửa lại phông chữ, cỡ chữ … cho tương xứng .
*

Bước 4: chúng ta xóa Text box ở bên dưới rồi vào Insert ->Shapes -> lựa chọn 1 hình chữ nhật khác ví như hình chữ nhật bo cạnh hoặc một hình khác ngẫu nhiên nếu bạn muốn.

*
Sau đó, chúng ta tạo thành những hình khác biệt -> rồi điền giải đáp cho câu hỏi -> nhập xong, các bạn cũng nên chỉnh sửa lại size hình, tùy chỉnh cấu hình sắc tố, font chữ, kích thước chữ … cho tương xứng .
*

Bước 5: chúng ta cũng có thể chọn hiệu ứng cho các đáp án chuyển ra bằng phương pháp nhấn tab Animations -> chọn 1 hiệu ứng bất kỳ.

*

Để làm cho hiệu ứng cho lời giải đúng và giải đáp sai thì bạn có thể chọn để hiệu ứng tự động hóa chuyển sang màu xanh với lời giải là đúng chẳng hạn, còn lời giải sai thì hiệu ứng đưa sang màu đỏ chẳng hạn. Chúng ta vào Animations -> chọn địa chỉ Animation –> rồi chọn Fill color trong Emphasis.

*

Trong phần Effect Options chúng ta lựa chọn màu xanh da trời cho đáp án và đúng là B.

*

Bước 6: bạn chọn tiếp Animation Pane ở góc cạnh bên trên. Trên thanh điều chỉnh hiệu ứng làm việc phía phải screen -> bạn chọn biểu tượng tam giác cạnh thương hiệu hiệu ứng thay đổi màu sắc của đáp án B vừa thêm -> rồi nhấn lựa chọn Timing.

*

Hộp thoại Fill màu sắc xuất hiện -> chúng ta chọn Triggers -> rồi nhấp vào Start effect on click of -> tìm và chọn cho tên hình chứa đáp án B.

*

Với những đáp án sai, bạn thường xuyên gán màu đỏ tương trường đoản cú rồi lựa chọn Timing tương tự như trên.

*
Kết quả bạn sẽ thấy sinh sống mỗi đáp án sẽ có 2 hiệu ứng không giống nhau .
*

Bước 7: khi chúng ta tạo xong thắc mắc cho slide đầu tiên. Bạn nhấp vào Insert -> chọn Shapes -> chọn biểu tượng trang chủ trong action Button nhằm thêm nút trở lại giao diện đoán hình.

*

Bạn vẽ biểu tượng lên ở vị trí cuối của slide -> sẽ hiển thị vỏ hộp thoại action Settings. Bạn nhấp vào tab Mouse Click -> lựa chọn Hyperlink lớn là First Slide để trở về giao diện đoán hình khi chúng ta nhấn biểu tượng này. Cuối cùng là các bạn nhấn OK để tắt hộp thoại này, và các bạn đã tạo chấm dứt được 1 slide câu hỏi.

*

Bước 8: Để tạo thành 1 slide mới cho câu hỏi tiếp theo -> bạn nhấn chuột yêu cầu -> chọn Duplicate Slide nhằm copy – paste một slide mới như nhau slide vừa tạo nên ban đầu. Sau đó, bạn liên tiếp tạo thêm các slide khác đến 4 mảnh dùng ghép của hình gốc.

*
Bạn triển khai sửa lại nội dung thắc mắc cũng như giải đáp vấn đáp cho thắc mắc mới .

*

Bước 9: Khi bạn đã có đầy đủ các slide câu hỏi -> bạn quay trở lại slide đoán hình ảnh đầu tiên -> kế tiếp nhập số máy tự mang lại từng miếng ghép.

*

Bạn chọn toàn bộ 4 miếng ghép -> rồi chọn Animations -> chọn hiệu ứng vào phần Exit để các miếng ghép bặt tăm và hiện hình ảnh đã được các bạn che thời điểm đầu. Hình dưới là shop chúng tôi chọn Shrink và Turn, chúng ta có thể chọn hiệu ứng khác nếu bạn muốn.

*

Bạn rất có thể điều chỉnh thời hạn để các mảnh ghép biến mất trong phần Duration

*

Bước 10: Để dấn vào những miếng ghép từ là 1 đến 4 sẽ tương xứng với hiển thị slide thắc mắc số 1, 2, 3, 4 thì bạn phải gán liên kết cho từng miếng ghép.

Bạn nhấn chuột cần vào miếng ghép 1 -> chọn Hyperlink.

*

Hộp thoại Insert Hyperlink lộ diện -> chúng ta chọn Place in This Document. Trên Select a place in this document -> các bạn chọn vào slide số 2 ứng với thắc mắc số 1. Chúng ta nên xem trước ngôn từ ở slide hiển thị ngay mặt phải, nếu sai thì chọn lại cho đúng.

*
Tương tự, các bạn chọn Slide 3 cho thắc mắc số 2. Những miếng ghép không giống ( nếu bao gồm ), chúng ta cũng triển khai tương tự như vậy .
*

Bước 11: bạn nhấn lựa chọn vào Animations -> chọn Animation Pane. Tại đây, bạn nhấn vào hiệu ứng Exit của miếng ghép 1 -> chọn hình tam giác rồi chọn tiếp vào Timing.

*

Trong Timing -> bạn nhấn vào Trigger -> chọn Start effect on click of -> rồi chọn đúng thương hiệu hình miếng ghép 1.

*

Tiếp tục bạn gán Trigger cùng với miếng ghép 2, 3, 4 với trong Start effect on click of bạn cần chọn thương hiệu hình của miếng ghép đấy.

*

Bước 12: Đến cách này, bạn tạo thêm hình để nhấn vào sẽ hiện lời giải hình ảnh cuối cùng. Chúng ta có thể vẽ vào địa chỉ slide mà bạn muốn -> rồi nhập chữ Đáp án.

*

Bạn có thể tạo thêm hiệu ứng đến Đáp án bằng phương pháp vào Animations -> lựa chọn hiệu ứng chúng ta muốn.

Tiếp đến, chúng ta cũng chọn Timing giống như như cách làm nghỉ ngơi trên.

*

Đây là hình hình ảnh sau khi bạn tạo ngừng trò đùa đoán hình khi bạn nhấn F5 nhằm trình chiếu.

*
Nếu dấn chọn lời giải đúng sẽ tự động hóa hóa chuyển màu xanh lá cây như hình bên dưới :
*
Còn nếu lọc đáp án sai đang có màu đỏ :
*

Khi quay về, bạn sẽ thấy các tấm ghép theo thứ tự được lật:

*

Như vậy là bạn đã hiểu cách thức tạo trò chơi đoán hình trên Power
Point rồi đó! Tuy công việc thực hiện hơi dài một chút ít nhưng bạn chỉ việc xem kỹ và thực hiện lần lượt theo quá trình đã trả lời là vẫn thành công. Bạn lưu ý là khi làm các slide thắc mắc xong thì cần link tới từng miếng ghép hình phải đoán là đang ổn. Với những hiệu ứng thì các bạn hãy tùy từng câu hỏi, nội dung trong thắc mắc để lựa chọn các hiệu ứng không giống nhau sao cho phù hợp nhất nhé.

https://taiminh.edu.vn/cach-tao-tro-choi-doan-hinh-tren-powerpoint-44959n.aspx kế bên cách tạo trò đùa đoán hình, chúng ta cũng có thể làm game ô chữ bên trên Power
Point mà lại realchampionshipwrestling.com.vn đã share để lồng ghép thân học và chơi khi bạn trình chiếu các bài giảng trên slide, với mục đích sau cùng là tạo nên không khí sôi nổi, vui vẻ trong số giờ học. Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *